Untitled-1

… … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … …

สารบัญ
เมื่อฉันบินไปดูหนังที่ญี่ปุ่น : เป็นมา เป็นไป
เมื่อฉันบินไปดูหนังที่ญี่ปุ่น : ピンクとグレー
เมื่อฉันบินไปดูหนังที่ญี่ปุ่น : เกาหลี หรือ ญี่ปุ่น….
เมื่อฉันบินไปดูหนังที่ญี่ปุ่น : ไปวันไหนดี
เมื่อฉันบินไปดูหนังที่ญี่ปุ่น : จองโรงแรม
เมื่อฉันบินไปดูหนังที่ญี่ปุ่น : ตั๋วหนังแบบแข็ง + เคลียไฟล์
เมื่อฉันบินไปดูหนังที่ญี่ปุ่น : จองตั๋วไม่ได้
เมื่อฉันบินไปดูหนังที่ญี่ปุ่น : ได้รับตั๋วหนัง “ชมพูเทา”
เมื่อฉันบินไปดูหนังที่ญี่ปุ่น : สปอยภาพยนตร์ Pink to Gray
เมื่อฉันบินไปดูหนังที่ญี่ปุ่น : วิ่งไปดูหนังท่ามกลางอากาศ 3 องศา

Sub
เมื่อฉันบินไปดูหนังที่ญี่ปุ่น : Pink to Gray Exhibition
เมื่อฉันบินไปดูหนังที่ญี่ปุ่น : งานแถลงข่าว
เมื่อฉันบินไปดูหนังที่ญี่ปุ่น : Pink to Gray’s Goods
เมื่อฉันบินไปดูหนังที่ญี่ปุ่น : DVD & Blu-ray Pink to Gray

เมื่อฉันบินไปดูหนังที่ญี่ปุ่น : จองตั๋วเครื่องบินครั้งที่ 1

หลังจากที่เรานัดแนะระยะเวลาที่จะไปกับเพื่อนได้แล้วนั้น เราก็มานั่งดูตั๋วเครื่องบินค่ะ โดยตีราคาตอนแรกไว้ว่าไม่เกิน 5,000 บาท แต่ถามใคร ทุกคนก็ส่ายหน้าทั้งนั้น เพราะไปเดือนมกรา เป็น High-Season มันจะหา 5,000 บาท (ไปกลับ บินตรง) ไม่ได้!!! ก็เลยยอมเพิ่มราคาเป็น ไม่เกิน 6,500 บาท

แต่กระนั้นก็ยังไม่มี =.=”

จนไปแย๊บ ๆ คุยกับอาจารย์ บอกอาจารย์ว่า เนี่ย หนูเจอตั่วเครื่องบินไปญี่ปุ่น 7,990 บาท ไปกลับ แพงมากเลยค่ะ เท่านั้นแหละ ทั้งอาจารย์ทั้งเพื่อนช่วยกันยำ 555555 แบบว่า High-Season ได้ราคา 7,990 บาทนี่ถูกมากเลยนะ ไหนจะบินตรงอีก!!!

สรุปก็เลยว่าจะเลือกโปรนี้แหละ รุ่นพี่สาขาเดียวกันที่เคยช่วยหาตั๋วไปเกาหลีก็เลยแนะนำคนช่วยจองให้ แต่ปัญหามันอยู่ตรงนี้ค่ะ (ตามภาพ)

คือมันดันเป็น “ดอนเมือง-โอซาก้า-ดอนเมือง” =.=” แล้วเราจะไปแบบ “ดอนเมือง-โตเกียว-ดอนเมือง” ไง ก็เลยลองทัก Twitter ไปถามพี่เขา พี่เขาก็เช็ค ๆ มา ปรากฏว่าราคา 7,990 บาทไม่มีลงโตเกียว…. (แต่วันที่จะไปมีที่นั่งว่างทั้งไปทั้งกลับ) แต่จุดพีคมันอยู่ที่ว่า ไปถึงสนามบินคันไซเวลา 22:XX น. ส่วนวันกลับ มาถึงไทยตอนตีสี่…

เวลาทุเรสสายตามากอ่ะ =.=” (แต่ก็เข้าใจว่าชั้นประหยัดและใช้โปร) แล้วจะออกจากสนามบิน เดินทางออกจากเกาะเทียมนั่นไปโรงแรมยังไงให้ทันรถไฟ…ก็นั่งคำนวณเวลากัน และรู้ว่ามันไม่ทันแน่ ๆ เว้นแต่จะนอนสนามบิน…

กลับไปปรึกษากับเพื่อน
กลุ้มกันเรื่องเวลา
สรุป ไม่เอา รออันใหม่

คราวนี้ก็เลยบอกพี่เขาไปว่า โอเคค่ะ งั้นหนูรอ

เมื่อฉันบินไปดูหนังที่ญี่ปุ่น : จองตั๋วเครื่องบินครั้งที่ 2

หลังจากที่ตัดสินใจรอ เราก็หาโปรหาอะไรอีก คุยกันกับเพื่อนอีกว่า ถ้ามันไม่มาแล้วล่ะ ถ้ามันหมดแล้วล่ะ เพราะหลัง ๆ ที่มีโปรเข้ามาคือ 10,000 บาท up ทั้งนั้น แล้วถ้าลงโตเกียวหาราคาต่ำกว่า 7,990 บาทที่ไปลงโอซาก้าไม่ได้เลย

ระหว่างที่รอก็คุย ๆ กับเพื่อนเรื่องที่ลงคันไซเวลา 22:00 น. ว่าถ้าได้อยู่แถบคันไซโรงแรมก็จะถูกมาก อะไรก็จะถูกมาก แถมอยู่ได้ยาวด้วย ยังไงค่าใช้จ่ายถูกกว่าฝั่งคันโตแน่นอน อีกอย่าง มันมีลิมูซีนบัสออกจากสนามบินคันไซไปส่งหน้าโรงแรมด้วย คืนแรกก็พักโรงแรมนั่นก่อน แล้วค่อยไปโรงแรมแถมชินเซไก

ก็คุยกันไปคุยกันมา คิดว่าโอเค

กลับไปหาพี่ที่จองตั๋ว บอกว่า เอาวันนี้ ๆๆๆ กลับวันนี้ ๆๆ ค่ะ พี่เขาก็ใจดีเช็คให้ แต่ข่าวร้ายคือ…

ที่นั่งเต็ม…

แผนล่มทันที

เมื่อฉันบินไปดูหนังที่ญี่ปุ่น : จองตั๋วเครื่องบินครั้งที่ 3

แผนล่ม… ณ. เวลานั้นรู้สึกราวกับว่า ตรูไม่ได้ไปดูแล้วล่ะ นาคาจิม่า บาย ๆ นะ ไปไม่ได้แล้ว…
แต่รู้สึกเหมือนพี่ที่ขายตั๋วแกจะสมเพศอินี่มั้ง แกก็เลยพยายามหาตั๋วให้ใหม่อีกรอบ คราวนี้ได้ “ดอนเมือง-โตเกียว-ดอนเมือง” ราคา 8,500 บาท (ยังไม่รวมค่าน้ำหนักกระเป๋า 20kg/เที่ยว : ไปกลับก็ 1,400 บาท) พี่แกก็เสนอราคามาก เราก็เอาไปถามเพื่อน อารมณ์แบบ เริ่มรู้สึกว่าโปรปีใหม่มันจะไม่มาอีกแล้ว

คุยกันไปคุยกันมา เอานี่แหละ

แล้วก็บอกพี่เขาว่า เอาวันที่ X กลับ XX ค่ะ
พี่เขาเช็คให้ ปรากฏว่าวันที่ X ที่นั่งเต็ม….

(ขอเวลาชูนิ้วกลางแปร๊บ)

ก็วิ่งกลับไปคุยกับเพื่อนอีกว่าวันที่ X ที่นั่งเต็ม งั้นไป XX กลับ XX มั้ย … เพื่อนเห็นก็ตกใจ บอกว่า เฮ้ย! แกจะกลับมาวันเปิดเทอมเนี่ยนะ?! เราก็บอกว่า อื้อ บินกลับมาที่ขอนแก่นแล้วเข้าเรียนต่อเลย … คือเวลามันไม่ให้จริง ๆ ป่ะวะ จะไปทั้งทีก็อยากจะไปเป็นอาทิตย์อ่ะ แต่เพื่อนก็ดูท่าว่าอินี่จะน็อคตายคาห้องเรียน เลยย่นระยะเวลามา เหลือ 3 คืน…. (ตรูขรรม) 555555555 เป็นการไปญี่ปุ่นที่เสียเงินเยอะมาก และทุเรศสายตาที่สุดและ… (ไป 3 คืน)

แต่ก็ช่วยไม่ได้อ่ะ ยังไงก็ต้องเอา เลยซื้อตั๋วไป 2 ที่นั่ง แอร์เอเชียร์ ไปกลับ “ดอนเมือง-โตเกียว-ดอนเมือง” ด้วยราคา 17,000 บาท 2 ที่นั่ง (ยังไม่ซื้อน้ำหนักกระเป๋า) ถ้าซื้อน้ำหนักกระเป๋าก็จะเป็น 9,900 บาท/คน (นี่อยากจะก่นด่านาคาจิม่ามาก เกินงบมาเยอะมาก T_T ← จริง ๆ ก็ไม่ใช่ความผิดนาคาจิม่าเลยww)

เวลาที่ถึงสนามบินที่ญี่ปุ่นคือ 19:00 น. (เวลา JP)

ปัญหาบังเกิดทันที…คือเช็คอินโรงแรมไม่ทัน (เวลาเช็คอินถึง 18:00 น.) ก็เลยได้เมล์ไปถามโรงแรมอีกว่าจะเช็คอินช้าต้องทำยังไง ก็ยังดีที่โรงแรมใจดีให้ช้าได้ T____T ซึ้ง แต่ปัญหาก็บังเกิดอีก เมื่อเห็นรายละเอียดของโรงแรมแนบมาว่า เค้าเตอร์กลางคืนเปิดถึง 22:00 น…..

ฟัคล่ะทีนี้ เราลงเครื่องที่สนามบินเวลา 19:00 น. กว่าจะเอากระเป๋า กว่าจะตรวจคนเข้าเมือง กว่าจะบลา ๆๆๆๆ กว่าจะซื้อ เมโทรพาส…. กว่าจะนั่งรถไฟไปที่โรงแรม…มันไม่ทัน 22:00 น. ค่ะ…. งานนี้ต้องเมล์ถามอีกแล้วสินะว่าเค้าเตอร์ 24 ชั่วโมงมั้ย T_T

สำหรับการค้นหาตั๋วเครื่องบินก็ประมาณนี้
จริง ๆ น้ำตาแตกกว่าที่เขียนค่ะ แต่เพราะลืม
อารมณ์ ณ. ช่วงเวลานั้นไปแล้ว เลยเขียนได้ประมาณนี้ค่ะ

95e66-untitled-2

หลังจากที่เราจองตั๋วเครื่องบินด้วยราคา 8,700 บาท (รวมน้ำหนักกระเป๋าในอนาคตแล้ว จะเป็น 9,900 บาท) ประมาณอาทิตย์กว่า ๆ ต่อมา NokScoot ประกาศ…

ชูนิ้วกลางแรงมากอ่ะบอกเลย!!! 55555
ก่อนหน้านั้นก็คุยกันกับเพื่อนแล้วว่า เราจะไม่เสียใจแล้วนะถ้ามีอะไรโผล่มาแล้วถูกกว่า แต่พอเอาเข้าจริง ก็รู้สึกแบบ…อยากชูนิ้วกลางอยู่ดี… ← เวลาก็ไม่ค่อยสวยเท่าไรอยู่ดี

เอาเถอะ เข้าไปเช็คแล้ว ไม่มีตรงกับวันที่เราจะไป โอเค เรารับได้… (แต่ตั๋วขากลับ 2,000 กว่าบาทนี่อเมซิ่งมากเลยนะ… T_T)

สำหรับเทคนิคเรื่องการจองตั๋วนั้น บอกตรง ๆ ว่าไม่มีค่ะ แต่ถ้าจะให้ดี มี BIG POINT ของ AirAsia ไว้ก็ดีค่ะ (แต่การจะมีได้ ก็ต้องบินบ่อยด้วยอ่ะ =.=”) ไม่งั้นก็ หาคนวงในค่ะ 5555555

การจองตั๋วสมัยนี้ง่ายขึ้นเยอะค่ะ มีเว็บที่คอยบอกโปรถูก ๆ อยู่เยอะแยะ ก็ไปกด Like หรือกดฟอลไว้ มีบอกวิธีการจองด้วยตนเอง หรือซื้อผ่านเอเจ้นก็ได้ ถูก ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ